Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

CÙNG SUY NGẪM


Trong khi nhiều người suốt ngày bo bo lo cho cá nhân mình, gia đình mình. Thì ngược lại, Cụ bà đã ngoài 90 tuổi vẫn miệt mài chắp từng mảnh vải vụn, đạp máy khâu may chăn, quần áo tặng người nghèo. Người tôi muốn nói đến đó chính là Cụ bà Phạm Thị Màng hay còn gọi là Cụ Tư Màng. Nhà Cụ ở tại hẻm 29, đường Lạc Long Quân (KP 3, P.4 TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh).

Cụ Tư Màng không dùng mô tơ điện
Cụ đạp chân để kết hợp
tập thể dục và tiết kiệm chi phí
Có lẽ chính từ sự lạc quan, luôn yêu thương con người mà Cụ vẫn luôn khỏe mạnh, minh mẫn: đôi mắt vẫn tinh anh, xâu chỉ vào kim may mà không cần kính; đôi tai vẫn thính; đầu óc vẫn sáng suốt không quên một việc nhỏ nào trong quá khứ. 
Ngày ngày Cụ vẫn miệt mài bên chiếc máy khâu với một suy nghĩ thật giản dị "mình già may không được nhanh nên phải cố gắng tranh thủ may được lúc nào hay lúc nấy. Bà con nghèo đang chờ mình mà mình xao lãng thì tội lắm".
Thật đáng trân trọng biết nhường nào.

1 nhận xét:

hãy thể hiện chính kiến của bạn