Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

THỰC CHẤT “CHIẾN DỊCH KÊU GỌI TRẢ TỰ DO CHO 166 TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VIỆT NAM”

Gần đây, trên một số trang mạng xã hội đang tích cực lan truyền cái gọi là “Chiến dịch kêu gọi chính phủ Việt Nam phải ngay lập tức và vô điều kiện trả tự do 166 tù nhân lương tâm Việt Nam” do “Liên hiệp các tổ chức nhân quyền NOW” phát động.

Vậy “166 tù nhân lương tâm Việt Nam” là ai: có một điểm chung, họ chính là những công dân Việt Nam, nhưng do có sự nhìn nhận, đánh giá chủ quan về các hiện tượng tiêu cực xảy ra trong xã hội, đã nảy sinh tư tưởng bất mãn với chế độ… Thêm vào đó, do bị kích động, lôi kéo, hậu thuẫn của các thế lực thù địch, họ đã sa ngã vào con đường đấu tranh mù quáng; tuyên truyền chống lại Nhà nước Việt Nam, với mưu đồ nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Hãy nghe những lời sám hối của họ sau khi bị bắt giam để hiểu hơn về những “tù nhân lương tâm”:
Lê Công Định: “Tôi đã tham gia tổ chức Đảng dân chủ Việt Nam nhằm mục đích lật đổ chính quyền nhân dân… Tôi nhận thức những việc làm nói trên đã vi phạm Điều 79 Bộ luật Hình sự… Tôi mong các cơ quan pháp luật xem xét, áp dụng các tình tiết giảm nhẹ để cho tôi được hưởng sự khoan hồng”.
Nguyễn Tiến Trung đã thừa nhận: “Rất ăn năn, hối hận vì những việc làm vi phạm pháp luật của mình trong thời gian vừa qua. Do nhận thức sai, hành vi của bị cáo giờ đây không chỉ ảnh hưởng đến gia đình, cha mẹ, bạn bè mà còn chống lại Nhà nước và nhân dân Việt Nam…” .
Trần Huỳnh Duy Thức, viết: “Tôi thực sự ân hận về việc làm của mình, tôi xin Nhà nước rộng lượng khoan hồng, miễn giảm hình phạt cho tôi để sớm được về với gia đình…”
Nguyễn Tiến Trung, cũng viết: “Tôi đã thấy được các hành vi của tôi là vi phạm pháp luật nghiêm trọng… nay tôi xin được hưởng sự khoan hồng”.
Ngoài những nội dung trên, theo khai báo và thú nhận của họ, mọi hoạt động chống phá, bôi nhọ chế độ đều được bọn phản động lưu vong ở nước ngoài chi tiền, trả “lương” hàng tháng.
Như vậy, rõ ràng hoạt động chống phá của họ đâu phải vì “tự do ngôn luận”, “dân chủ”, “nhân quyền” cho Việt Nam; và bản thân bọn họ cũng thừa nhận những việc làm đó là hoàn toàn sai trái. Hơn nữa, Luật quốc tế về quyền con người cũng như pháp luật của các quốc gia đều quy định: Quyền của cá nhân có thể bị hạn chế. Việc Nhà nước Việt Nam đưa ra quyền tự do ngôn luận, cùng với những quy định về hạn chế quyền này là hoàn toàn phù hợp với thông lệ quốc tế.

Vì thế, bất cứ ai vi phạm pháp luật phải bị xử lý theo pháp luật, đó là điều mà quốc gia nào trên thế giới cũng đều thực hiện. Do đó, việc “Liên hiệp các tổ chức nhân quyền NOW” phát động “Chiến dịch kêu gọi chính phủ Việt Nam phải ngay lập tức và vô điều kiện trả tự do 166 tù nhân lương tâm Việt Nam” là một hành động hết sức phi lý, phi pháp, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam./.

1 nhận xét:

hãy thể hiện chính kiến của bạn