Thứ Sáu, 3 tháng 12, 2021

CẢM ƠN NHỮNG “ANH HÙNG”!

 

Những ngày trở thành F1 và sống trong khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19, tôi càng thấu hiểu hơn những nỗi vất vả, nguy hiểm trong thực hiện nhiệm vụ của các y sĩ, bác sĩ, nhân viên y tế và cán bộ, chiến sĩ quân đội.

Họ làm việc hết sức tận tụy bằng trái tim hồng và bầu nhiệt huyết, tất cả vì sức khỏe của nhân dân. Qua những hành động của mình, đội ngũ y sĩ, bác sĩ trong các khu cách ly, các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 thực sự là “những anh hùng thầm lặng" không chỉ riêng đơn vị tôi mà với tất cả cơ sở cách ly khác.

Tôi nhớ lại ngày đầu tiếp nhận những ca cách ly, anh em chiến sĩ chúng tôi đưa đón bệnh nhân F1 về từng phòng và hướng dẫn tận tụy, bên cạnh đó còn có các y sĩ, bác sĩ khám bệnh cho từng người. Các bệnh nhân đều là F1 nên đội ngũ nhân viên y tế làm việc hết sức thận trọng, tỉ mỉ. Định kỳ 5 ngày, tất cả công dân ở khu cách ly đều được lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Đặc biệt, việc bảo đảm những bữa ăn đủ dinh dưỡng phục vụ người dân khu cách ly được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Những suất cơm ở đây đều do cán bộ, chiến sĩ quân đội phục vụ, từ việc lựa chọn thực phẩm, nấu ăn; đồ ăn chia theo suất cũng được chiến sĩ mang đến tận phòng để hạn chế tập trung đông người. Có thời điểm buổi trưa, nhiệt độ hành lang lên đến 38ºC, khoác lên mình bộ đồ bảo hộ kín mít nhưng mọi người vẫn tận tụy làm nhiệm vụ. Dù các chợ bị phong tỏa, thực phẩm khan hiếm nhưng rất may không ai chê cơm bộ đội nấu. Vui nhất là các khay cơm hầu như ngày nào cũng hết sạch cơm và thức ăn. Ở khu cách ly, đội ngũ nhân viên y tế không chỉ làm nhiệm vụ khám, chữa bệnh mà còn trở thành người thân, chăm sóc, phục vụ người dân hằng ngày. 

Đến thời điểm này, dịch Covid-19 dần được kiểm soát, chúng tôi sắp được về với gia đình mình sau hơn 3 tháng làm nhiệm vụ. Tận đáy lòng, xin cảm ơn đội ngũ y sĩ, bác sĩ, nhân viên y tế và đồng chí, đồng đội cùng tôi chia sẻ những khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Tôi viết những dòng tâm sự này, phần nào diễn tả tình cảm chân thành của mình tới các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Mong các anh, các chị luôn mạnh khỏe, vững vàng để đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 


1 nhận xét:

hãy thể hiện chính kiến của bạn